Xí nghiệp thương mại mặt đất Đà Nẵng tuyển dụng (28/10/2013)


I. VỊ TRÍ CẦN TUYỂN:
1. Nhân viên Vận chuyển Thương mại.
2. Nhân viên Lái xe kiêm bốc xếp

II. YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHỨC DANH TUYỂN DỤNG:
1. Nhân viên Vận chuyển Thương mại:
- Nam, nữ công dân tốt nghiệp PTTH, biết sử dụng vi tính văn phòng; có lý lịch rõ ràng;
- Tiếng Anh: Chứng chỉ TOEIC/TOEFL từ 450 điểm trở lên còn thời hạn hoặc tương đương (TOEFL CBT 133; TOEFL IBT 46; IELTS 4.0) hoặc tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Anh văn; Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
- Ưu tiên ứng viên có thêm ngoại ngữ tiếng Hàn, Trung, Pháp, Nhật.
- Có sức khoẻ tốt, ngoại hình cân đối:
Nam: 18-28 (11/1985-11/1995), >1m65, 55-8kg
Nữ: 18-26 (11/1987-11/1995), >1m56, 40-58kg
- Kỹ năng giao tiếp tốt; tự tin.
- Chịu được áp lực cao trong công việc; làm việc theo ca;


2. Nhân viên Lái xe kiêm bốc xếp:
- Nam công dân tuổi từ 20 đến 32 (11/1981 – 11/1993)
- Tốt nghiệp phổ thông trung học;
- Có sức khoẻ tốt, ngoại hình cân đối;
- Chiều cao từ 1m65 trở lên; cân nặng từ 55 kg trở lên.
- Chứng chỉ lái xe hạng C trở lên.
- Chứng chỉ TOEIC từ 250 điểm trở lên còn thời hạn hoặc tương đương (TOEFL Paper 350; TOEFL CBT 63; TOEFL IBT 19; IELTS 2.5) hoặc chứng chỉ A tiếng Anh;
- Chịu được áp lực cao trong công việc; làm việc theo ca;

III. CHI TIẾT CÔNG VIỆC:
1. Mô tả công việc Nhân viên Vận chuyển Thương mại:
Nhân viên Vận chuyển Thương mại Xí nghiệp Thương mại mặt đất Đà Nẵng là người thực hiện các nhiệm vụ cung cấp dịch vụ phục vụ Thương mại cho tàu bay đi đến tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Nhân viên Vận chuyển Thương mại sau khi được tuyển dụng và hoàn tất khóa đào tạo chuyên môn sẽ được bố trí một trong các công việc sau:

a. Giám sát sân đỗ:
- Điều phối, giám sát các hoạt động phục vụ máy bay của Xí nghiệp tại sân đỗ, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh để đảm bảo một chuyến bay đúng giờ, an toàn, hiệu quả và tuân thủ đúng các quy trình, quy định của các cấp có thẩm quyền.
- Điều hành giám sát các hoạt động phục vụ máy bay đúng theo quy trình quy định của Tổng công ty, hãng Hàng không và Xí nghiệp.
- Thu thập thông tin liên quan đến chuyến bay và triển khai cho các bộ phận liên quan.
- Xử lý tình huống phát sinh hợp lý, hiệu quả, đúng quy định.
- Ghi chép lại thời gian và quá trình phục vụ của các bộ phận.
- Xử lý và lập biên bản báo cáo các tình huống bất thường.
- Giám sát việc chất xếp hành lý, hàng hóa lên xuống máy bay
- Bổ sung thông tin vào tờ thông báo đặc biệt cho Tổ bay.
- Xử lý các tình huống bất thường (vượt quá trọng tải máy bay; mất an toàn; thay đổi khách, hành lý, hàng hóa, máy bay, thay đổi danh sách tổ bay, nhiên liệu v.v.).

b. Phục vụ hành khách:
- Làm thủ tục hàng không cho hành khách; hướng dẫn khách đi, đến, chuyển tiếp nhằm đảm bảo đúng quy trình, quy định, an toàn, đúng giờ và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
- Chuẩn bị trước chuyến bay: xử lý điện văn, chuẩn bị thẻ lên máy bay, thẻ hành lý… và kiểm tra tình trạng trang thiết bị làm việc được sẵn sàng.
- Làm thủ tục cho hành khách:
   + Kiểm tra vé, giấy tờ tuỳ thân của khách;
   + Thực hiện thao tác làm thủ tục cho khách;
   + Kiểm tra hành lý xách tay tại quầy;
   + Kiểm tra tình trạng hành lý ký gửi;
   + Hướng dẫn khách các bước tiếp theo;
- Kiểm soát giấy tờ tuỳ thân, thẻ lên máy bay tại cửa khởi hành.
- Đón và hướng dẫn khách trên các chuyến bay đến, nối chuyến đảm bảo khách vào nhà ga đúng quy định.
- Phục vụ khách nối chuyến theo đúng quy trình, quy định.
- Hướng dẫn khách làm thủ tục Hàng không.
- Trợ giúp khách tại công an cửa khẩu, hải quan, an ninh.
- Đưa và hướng dẫn khách ra máy bay.
- Hướng dẫn, trợ giúp hành khách đặc biệt thực hiện các thủ tục hàng không.
- Cung cấp thông tin liên quan đến chuyến bay cho hành khách đảm bảo chính xác, kịp thời.
- Hướng dẫn và đón khách về khách sạn đối với các trường hợp chậm, huỷ chuyến.

c. Cân bằng trọng tải máy bay:
- Tính toán cân bằng trọng tải chuyến bay đi đối với các loại máy bay theo phân cấp, đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả theo các quy định và tiêu chuẩn công việc.
- Lập các hướng dẫn chất xếp hàng hoá, hành lý vào ULD (mâm, thùng đựng hành lý, hàng hóa) cho các chuyến bay.
- Xử lý các tình huống bất thường (vượt quá trọng tải máy bay; mất an toàn; thay đổi khách, hành lý, hàng hóa, máy bay, thay đổi danh sách tổ bay, nhiên liệu v.v.).
- Đánh các điện văn sau mỗi chuyến bay và gửi các bộ phận liên quan khác.

d. Phục vụ hành lý và tìm kiếm hành lý thất lạc:
- Kiểm tra, kiểm soát hành lý đến tại sân bay Đà Nẵng và thực hiện tìm kiếm hành lý thất lạc cho khách đảm bảo đúng qui định và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
- Kiểm soát thẻ hành lý chuyến bay đến.
- Xử lý các trường hợp hành lý bất thường:
   + Giao tiếp với khách hàng tại văn phòng, tại quầy và qua điện thoại;
   + Lập biên bản với hành khách về hành lý bất thường cho tất cả các hãng hàng không đang khai thác tại sân bay Đà Nẵng;
   + Hướng dẫn hành khách làm thủ tục bồi thường hành lý;
   + Thực hiện tìm kiếm hành lý thất lạc cho khách;
   + Bảo quản hành lý thừa của hành khách;
   + Giao nhận hành lý thất lạc, đồ để quên cho khách hàng và các bộ phận liên quan.

e. Giao nhận tài liệu hàng hóa:
- Kiểm tra, giám sát việc chất xếp hàng hoá vào ULD (mâm, thùng đựng hành lý, hàng hóa), kiểm tra giám sát hàng hoá đi, đến và giao, nhận tài liệu hàng hoá đối với các chuyến bay.
- Tiếp nhận hàng đi theo đúng quy trình, quy định:
   + Cân, đo, đếm, kiểm tra bao bì, đóng gói hàng hoá gửi đi;
   + Kiểm tra, ký xác nhận vào phiếu cân hàng.
- Giám sát chất xếp hàng hoá vào ULD (mâm, thùng đựng hành lý, hàng hóa):
   + Giám sát, đếm số lượng hàng hoá vào từng ULD(mâm, thùng đựng hành lý, hàng hóa);
   + Lập báo cáo chất xếp hàng hóa.
- Giao nhận tài liệu hàng hoá:
   + Nhận tài liệu hàng hoá đến;
   + Kiểm tra lượng hàng hoá đến;
   + Giám sát hàng hoá lên tàu bay đi;
   + Giám sát hàng transit, transfer (hàng chuyển tiếp);
   + Giao tài liệu hàng hoá đi.
- Trợ giúp hành khách tại hải quan, thuế.

g. Thủ tục hàng hóa:
- Làm tài liệu hàng hoá cho các chuyến bay đi tại sân bay Đà Nẵng, giải quyết các thủ tục trả hàng cho khách nhằm đảm bảo đúng qui trình, an toàn, đúng giờ và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
- Kiểm tra, kiểm soát hàng hoá đi, đến; giám sát việc chất xếp hàng hoá vào ULD (mâm, thùng đựng hành lý, hàng hóa).
- Làm thủ tục trả hàng cho hành khách đúng qui trình qui định:
   + Thông báo cho khách đến nhận hàng;
   + Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách;
   + Kiểm tra thông tin về hàng hoá của khách và hồ sơ nhận hàng;
   + Xác nhận đồng ý trả hàng và yêu cầu khách ký nhận hàng;
   + Tính toán, viết phiếu thu tiền dịch vụ lưu kho, bốc xếp và thu tiền;
   + Yêu cầu nhân viên Thủ kho giao hàng cho khách;
   + Hướng dẫn khách các bước tiếp theo
- Làm tài liệu hàng hoá đối với các chuyến bay đi theo đúng quy trình, quy định:
   + Thu thập và kiểm tra các thông tin có liên quan, phương tiện, công cụ làm việc;
   + Nhận và kiểm tra chứng từ vận chuyển hàng đi từ đội Sales – Văn phòng khu vực miền Trung;
   + Nhận và kiểm tra phiếu cân hàng từ nhân viên cân hàng;
   + Lập PRE-MANIFEST (danh sách hàng hóa dự kiến) và báo số lượng ULD (mâm, thùng đựng hành lý, hàng hóa) cung ứng cho nhân viên giám sát chất xếp;
   + Nhận và kiểm tra báo cáo chất xếp từ nhân viên gíam sát chất xếp;
   + Lập CARGO MANIFEST (danh sách hàng hóa thực tế) hàng đi và gửi cho tài liệu viên của chuyến bay;
   + Lập NOTOC (Thông báo hàng hóa đặc biệt, nguy hiểm cho tổ bay);
   + Hoàn tất bộ chứng từ gửi theo chuyến bay.
- Gửi chứng từ đến các bộ phận liên quan và lưu hồ sơ.
- Hướng dẫn khách làm thủ tục gửi hàng.
- Trợ giúp hành khách tại hải quan, thuế.

2. Mô tả công việc Nhân viên lái xe kiêm Bốc xếp: Nhân viên Lái xe kiêm Bốc xếp Xí nghiệp Thương mại mặt đất Đà Nẵng là người thực hiện các nhiệm vụ cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật cho tàu bay đi đến tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Nhân viên Lái xe kiêm Bốc xếp sau khi được tuyển dụng và hoàn tất khóa đào tạo chuyên môn sẽ được bố trí thực hiện các công việc sau:
- Lái, vận hành xe kéo đẩy máy bay
- Lái, vận hành xe thang phục vụ hành khách lên xuống máy bay
- Lái, vận hành xe nâng hạ hàng hóa, hành lý lên xuống máy bay.
- Lái, vận hành xe cấp điện máy bay
- Lái, vận hành xe cấp khí mát cho máy bay
- Lái, vận hành xe đầu kéo hành lý, hàng hóa
- Lái, vận hành xe chở tiếp viên, tổ lái, nhân viên trên sân đỗ máy bay
…. Và còn nhiều trang thiết bị đặc chủng khác
- Kiêm nhiệm bốc xếp hành lý, hàng hóa lên xuống máy bay

IV. TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC:
- Thường xuyên tiếp xúc với nhiều hành khách trong và ngoài nước.
- Công việc luôn có nhiều áp lực về thời gian.
- Công việc được tổ chức theo quy trình liên kết chặt chẽ và có sự phối hợp giữa nhiều đơn vị đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng trong công việc: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề…
- Thời gian làm việc không cố định (theo ca, kíp hoặc theo chuyến bay).
- Khu vực làm việc rộng, đi lại nhiều, chịu tác động của thời tiết, tiếng ồn.
- Công việc đòi hỏi tính cẩn trọng trong thao tác, lấy yếu tố tuyệt đối an toàn là mục tiêu hàng đầu.

V. TỔ CHỨC THI TUYỂN:
1. Nhân viên Vận chuyển Thương mại:
- Vòng 1:  Sơ tuyển hồ sơ, cân đo ngoại hình: theo tiêu chuẩn tuyển dụng.
- Vòng 2:  Kiểm tra ngoại hình, ứng xử, kỹ năng giao tiếp.
- Vòng 3:  Kiểm tra tiếng Anh viết.
- Vòng 4: Phỏng vấn tiếng Anh
- Vòng 5:  Phỏng vấn, kiểm tra kiến thức tổng hợp.
- Vòng 6:  Kiểm tra sức khỏe.

2. Nhân viên Lái xe kiêm bốc xếp:
- Vòng 1:  Sơ tuyển hồ sơ, cân đo ngoại hình: theo tiêu chuẩn tuyển dụng.
- Vòng 2:  Kiểm tra ngoại hình, ứng xử, kỹ năng giao tiếp
- Vòng 3:  Kiểm tra lý thuyết lái xe.
Kiểm tra thực hành tay lái đối với lái xe: bao gồm 2 phần thi đường trường và sa hình.
- Vòng 4:  Phỏng vấn, kiểm tra kiến thức tổng hợp.
- Vòng 5:  Kiểm tra sức khỏe.

3. Điạ điểm dự thi: tòa nhà Vietnam Airlines – Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

4. Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ: Thí sinh trực tiếp đăng ký và nộp hồ sơ tại phòng Kế hoạch hành chính – Xí nghiệp Thương mại mặt đất Đà Nẵng – Tòa nhà Vietnam Airlines – Sân bay quốc tế Đà Nẵng từ ngày 18/10/2013 đến hết ngày 28/10/2013.

5. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm có:
- Đơn xin đăng ký dự thi (viết tay);
- Giấy khai sinh;
- Chứng minh nhân dân;
- Giấy chứng nhận sức khỏe;
- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương;
- Bản sao văn bằng chứng chỉ photo công chứng (khi nộp hồ sơ mang theo bản gốc để đối chiếu);
- 03 ảnh 4x6 (chụp không quá 03 tháng).

0 comments :

Đăng nhận xét